Lễ ra mắt Bộ tiêu chí "Liêm chính trong kinh doanh cho nhà đầu tư và doanh nghiệp khởi nghiệp"

Đăng lúc: 09:22:10 04/08/2020 (GMT+7)

Đây là bộ công cụ giúp lựa chọn doanh nghiệp để đầu tư, chia sẻ về những điều kiện kinh doanh liêm chính để thẩm định dự án đầu tư cho doanh nghiệp khởi nghiệp.

Chiều ngày  30/7, Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp tổ chức Lễ ra mắt bộ tiêu chí: Liêm chính trong kinh doanh cho Nhà đầu tư và Doanh nghiệp khởi nghiệp.

Lễ ra mắt bộ tiêu chí: Liêm chính trong kinh doanh cho Nhà đầu tư và Doanh nghiệp khởi nghiệp

Lễ ra mắt bộ tiêu chí: Liêm chính trong kinh doanh cho Nhà đầu tư và Doanh nghiệp khởi nghiệp

Đây là sự kiện nhằm giới thiệu tới các nhà đầu tư và doanh nghiệp khởi nghiệp bộ tiêu chí (hay còn gọi là bộ công cụ) lựa chọn doanh nghiệp để đầu tư; chia sẻ về những điều kiện kinh doanh liêm chính để thẩm định dự án đầu tư cho doanh nghiệp khởi nghiệp. Ngược lại, các doanh nghiệp khởi nghiệp cũng cần biết và chuẩn bị để thỏa mãn các điều kiện thẩm định kinh doanh liêm chính từ các quỹ đầu tư, nhà đầu tư…

Chương trình này nằm trong khuôn khổ Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia năm 2020 và dự án “Thúc đẩy môi trường kinh doanh công bằng cho Doanh nghiệp mới tại Việt Nam” của Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc UNDP Việt Nam, với sự tài trợ của Quỹ Thịnh Vương Anh.

Tới dự có ông Võ Tân Thành - Phó chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; ông Sam Wood - Phó tổng lãnh sự kiêm Trưởng bộ phận Thương mại & Đầu tư, Tổng lãnh sự quán Anh tại TP. HCM; bà Caitlin Wiesen - Trưởng đại diện thường trú, Chương trình phát triển Liên hợp quốc (UNDP) gửi lời phát biểu từ xa và ông Phạm Văn Hùng - Phó Tổng biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp.

Ông Võ Tân Thành phát biểu: “Chúng ta gặp nhau tại đây để cùng cam kết và tạo sự lan tỏa về kinh doanh liêm chính đối với các startup – những doanh nghiệp khởi nghiệp đang thu hút sự quan tâm đầu tư của các nhà đầu tư”.

Bộ tiêu chí được viết ra dành cho tất cả nhà đầu tư đang hoạt động hoặc đang quan tâm đến đầu tư vào doanh nghiệp khởi nghiệp và doanh nghiệp vừa và nhỏ được thành lập tại Việt Nam.

Mặc dù bộ công cụ này cần thiết hơn cho nhà đầu tư ở giai đoạn sớm và đầu tư thiên thần, là những người có ít nguồn lực hỗ trợ chặt chẽ về luật pháp trong quá trình thẩm định đầu tư, bộ công cụ vẫn là nguồn tham khảo rất tốt cho các nhà đầu tư nước ngoài chưa quen thuộc với môi trường kinh doanh tại Việt Nam.

Các vườn ươm, các trung tâm tăng tốc khởi nghiệp, các đơn vị hỗ trợ khởi nghiệp đang huấn luyện và chuẩn bị cho các doanh nghiệp khởi nghiệp gọi vốn cũng cần tham khảo và sử dụng bộ tiêu chí này.

Ông Sam Wood - Phó tổng lãnh sự kiêm Trưởng bộ phận Thương mại & Đầu tư, Tổng lãnh sự quán Anh tại TP. HCM đánh giá: “Những công ty mới thành lập, công ty khởi nghiệp sẽ phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong quá trình hoạt động. Tôi hi vọng Bộ công cụ này sẽ góp phần giúp họ hiểu và có định hướng vượt qua khó khăn

Buổi lễ ra mắt là một nội dung quan trọng trong chuỗi các hoạt động liên quan đến khởi nghiệp liêm chính mà Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp (dưới sự chỉ đạo của Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam – VCCI) phối hợp Chương trình Phát triển Liên Hợp Quốc - UNDP Việt Nam đang triển khai. Dự án có tên “Thúc đẩy môi trường kinh doanh công bằng cho Doanh nghiệp mới tại Việt Nam” với sự tài trợ của Quỹ Thịnh Vượng Anh.

Cùng với những hoạt động đã và sẽ diễn ra trong năm nay, một lần nữa, VCCI sẽ tiếp tục đồng hành cùng UNDP, Đại sứ quán Anh và các đối tác nhằm thúc đẩy môi trường kinh doanh liêm chính, mình bạch tại Việt Nam.