Phối hợp triển khai khảo sát DDCI Thanh Hóa năm 2021

Đăng lúc: 08:36:00 29/11/2021 (GMT+7)

Thực hiện Đề án đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh các Sở, ban, ngành cấp tỉnh và UBND cấp huyện (gọi tắt là DDCI ), mới đây, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam chi nhánh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị giới thiệu nội dung, bàn kế hoạch phối hợp triển khai khảo sát, đánh giá chỉ số năng lực cạnh tranh các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị, thành phố.

Bộ chỉ số DCCI Thanh Hóa gồm 8 chỉ số thành phần gồm: Tính minh bạch và tiếp cận thông tin; tính năng động và vai trò của người đứng đầu; chi phí thời gian; chi phí không chính thức; cạnh tranh bình đẳng; hỗ trợ doanh nghiệp; thiết chế pháp lý; tiếp cận đất đai. Trong đó, các chỉ số từ 1 đến 7 được dùng để chấm điểm, xếp hạng đối với nhóm 25 sở, ban, ngành cấp tỉnh; các chỉ số từ 1 đến 8 được dùng để chấm điểm, xếp hạng đối với nhóm 27 UBND cấp huyện, thị, thành phố.

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận về cách thức triển khai đánh giá bộ chỉ số DCCI năm 2021, như: Số lượng, cơ cấu lĩnh vực ngành nghề doanh nghiệp, hợp tác xã tham gia đánh giá; cách thức gửi phiếu; tính bảo mật thông tin đơn vị được khảo sát; sự tham gia của đại diện của các tổ chức, hiệp hội doanh nghiệp. 

Việc triển khai đánh giá chỉ số DDCI được kỳ vọng tạo động lực cải cách một cách quyết liệt, đồng bộ, nâng cao chất lượng giải quyết thủ tục hành chính liên quan đến nhà đầu tư, doanh nghiệp, góp phần cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh và nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh./.