Một số sự kiện kết nối thương mại, triển lãm lớn tại Thổ Nhĩ Kỳ và khu vực Trung Đông trong thời gian tới

Đăng lúc: 16:21:33 09/08/2024 (GMT+7)

Vừa qua, Cục Ngoại vụ - Bộ Ngoại giao có Công văn số 336/CNV-ĐP ngày 30/7/2024 thông tin đến các hiệp hội và doanh nghiệp trong nước về một số sự kiện kết nối thương mại, triển lãm lớn tại Thổ Nhĩ Kỳ và khu vực Trung Đông từ tháng 9 đến tháng 12/2024 liên quan đến lĩnh vực nông nghiệp, lương thực, thực phẩm; gỗ, sản phẩm từ gỗ, đồ nội thất, gia dụng, kính.

Theo đó, các sự kiện kết nối thương mại, triển lãm lớn tại Thổ Nhĩ Kỳ và khu vực Trung Đông trong thời gian tới sẽ bao gồm:

1. Triển lãm thực phẩm quốc tế (WorldFood Istanbul)

- Thời gian: Từ ngày 03 đến ngày 06/9/2024;

- Địa điểm: Tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ;

- Website: https://worldfood-istanbul.com/en/about- worldfood-istanbul.

Được biết, WorldFood Istanbul là sự kiện lớn nhất về thực phẩm và đồ uống của Thổ Nhĩ Kỳ và khu vực Trung Đông trong 31 năm qua và là điểm gặp gỡ giữa các nhà sản xuất thực phẩm/đồ uống quốc tế với khách hàng Thổ Nhĩ Kỳ, với số lượng lớn các nhà bán buôn, bán lẻ tìm mua các sản phẩm thực phẩm. Năm 2023, sự kiện thu hút được 1.117 doanh nghiệp trưng bày sản phẩm đến từ 38 quốc gia và ghi nhận lượng khách tới sự kiện là 64.146 khách. WorldFood Istanbul cũng là diễn đàn B2B giúp các doanh nghiệp kết nối đối tác, thu hút khách hàng và tiếp cận thị trường nhập khẩu thực phẩm trị giá 1 tỷ USD của Thổ Nhĩ Kỳ.

2. Hội chợ nông nghiệp quốc tế Bursa (Bursa Agriculture)

- Thời gian: Từ ngày 08 đến ngày 12/10/2024;

- Địa điểm: Tại Bursa, Thổ Nhĩ Kỳ;

- Website: https://www.burtarim.com/en/fair-info

 Hội chợ Bursa Agriculture được xếp hạng là một trong những hội chợ nông nghiệp và chăn nuôi quốc tế quan trọng nhất tại Trung Đông, được tổ chức hàng năm và quy tụ các nhà quản lý, chuyên gia và những người đam mê trong lĩnh vực nông nghiệp. Năm 2023, sự kiện đã có 195 đơn vị tham dự đến từ 7 quốc gia, thu hút được 186.000 khách tới sự kiện. Trọng tâm của sự kiện là lai tạo hạt giống, cây giống, ngành công nghiệp sữa, chăn nuôi và thiết bị cơ giới sản xuất nông nghiệp. Các doanh nghiệp tham dự có thể tiếp cận nhiều sản phẩm và dịch vụ, từ cơ giới hóa và công nghệ trong nông nghiệp, công nghệ nhà kính, hệ thống nước và thủy lợi đến thuốc nông nghiệp, hạt giống, cây giống và làm vườn...

3. Triển lãm nông nghiệp thông minh Growtech

- Thời gian: Từ ngày 20 đến ngày 23/11/2024;

- Địa điểm: Tại Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ;

- Website: https://www.growtech.com.tr/en/home.html

Đây là triển lãm công nghệ nhà kính lớn nhất thế giới, quy tụ những doanh nghiệp, cơ quan nghiên cứu toàn cầu chuyên về các các lĩnh vực công nghệ và thiết bị nhà kính, hệ thống tưới tiêu, phát triển hạt giống, cây giống, dinh dưỡng và bảo vệ thực vật. Triển lãm cũng giới thiệu một góc nhìn mới về ngành công nghiệp hội chợ thông qua các sự kiện như hội nghị quốc tế, hội thảo nông nghiệp Growtech và giải thưởng đổi mới nông nghiệp ASTO Growtech. Năm 2023, sự kiện này đã quy tụ 49.409 chuyên gia nông nghiệp quốc tế từ 125 quốc gia, với 572 đơn vị triển lãm từ 26 quốc gia. Đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam kết nối, tiếp cận với các công nghệ mới nhất trong lĩnh vực về nhà kính nông nghiệp.

4. Hội chợ quốc tế lần thứ 26 về công nghiệp phụ trợ đồ nội thất, phụ kiện, sản phẩm lâm nghiệp và công nghệ gỗ (Intermob 2024):

- Thời gian: Từ ngày 12 đến ngày 15/9/2024;

- Địa điểm: Tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ;

- Website: https://www.intermobistanbul.com

Intermob 2024 là triển lãm quốc tế lớn về lĩnh vực phụ kiện và hệ thống đồ nội thất, sản phẩm lâm nghiệp, ván dăm, cửa ra vào, tấm phủ, tấm ốp, vật liệu phủ, dải cạnh, vật liệu và thiết bị bọc, máy cắt vải và xốp, cũng như hóa chất nội thất, sơn, keo dán, vật liệu và thiết bị sản xuất. Triển lãm cũng giới thiệu những sáng kiến và giải pháp mới nhất trong lĩnh vực gỗ phụ kiện, nội thất. Năm 2023, sự kiện đã có 554 đơn vị từ 27 quốc gia tham gia triển lãm và 37.610 khách, doanh nghiệp từ 112 quốc gia tham dự.

5. Hội chợ về các sản phẩm từ gỗ, công nghệ, máy móc trong sản xuất chế biến gỗ Woodtech 2024:

- Thời gian: Từ ngày 12 đến ngày 16/10/2024;

- Địa điểm: Tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ;

- Website: https://www.woodtechistanbul.com

Triển lãm Woodtech 2024 là một trong những hội chợ thương mại quan trọng nhất của ngành công nghiệp gỗ tại Thổ Nhĩ Kỹ, cung cấp nhiều loại sản phẩm như máy móc và thiết bị kỹ thuật chế biến các sản phẩm lâm nghiệp, sản phẩm bán thành phẩm, hoàn thiện bề mặt, lắp ráp và đóng gói. Tham dự sự kiện có các công ty trong nước và quốc tế hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau của ngành như lâm nghiệp, chế biến gỗ, hoàn thiện bề mặt, lắp ráp và đóng gói, kho bãi và đưa vào sử dụng, các công ty chế biến gỗ và nhựa, công ty tiết kiệm năng lượng và điều hòa không khí, dịch vụ kỹ thuật và dịch vụ cho ngành gỗ, các nhà sản xuất thiết bị, phụ tùng và máy móc trong ngành. Năm 2023, sự kiện đã thu hút 320 công ty tham dự với hơn 1.000 máy móc được trưng bày, 22.381 khách tham quan (bao gồm 3.881 khách tham quan quốc tế từ 98 quốc gia).

6. Eurasia Window 2024, Eurasia Door 2024 và Eurasia Glass Fairs 2024

- Thời gian: Từ ngày 16 đến ngày 19/11/2024;

- Địa điểm: Tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ;

- Website: https://www.eurasiawindowfair.com

* Eurasia Window 2024 là sự kiện lớn nhất và uy tín nhất trong ngành công nghiệp cửa sổ của khu vực Trung Đông. Sự kiện quy tụ các nhà sản xuất hàng đầu khu vực và quốc tế về các lĩnh vực máy móc sản xuất cửa sổ, công nghệ sản xuất cửa sổ, thanh cửa sổ, PVC, hệ thống mặt tiền, cơ chế cửa sổ, sản phẩm phụ trợ cửa sổ, vật liệu cách nhiệt và nguyên liệu thô.

* Eurasia Glass Fairs 2024 là triển lãm về sản phẩm kính công nghiệp, công nghệ sản xuất kính, kính ép, máy móc sản xuất kính, máy móc gia công kính, kính cường lực, kính phang, kính nhiều lớp hàng đầu trong ngành, là cơ hội tìm được các đối tác cung ứng hàng đầu từ nhiều quốc gia.

* Eurasia Door 2024 là triển lãm quy tụ các nhà sản xuất hàng đầu về cửa nội thất và hệ thống cửa, khóa, tấm, bảng, hệ thống vách ngăn và phụ kiện. Các lĩnh vực được tập trung tại sự kiện gồm cửa nội thất và ngoại thất bằng PVC, gỗ, thép, kính, sản xuất và xuất khẩu cửa công nghiệp, cửa cách nhiệt, cửa nhà để xe, cửa ra vào, cửa sân, phụ kiện cửa, hệ thống an ninh và khóa, sản xuất và xuất khẩu hệ thống tự động hóa, hệ thống cửa chóp, hệ thống vách ngăn, tấm chắn.

Quý doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh có nhu cầu kết nối thị trường, giới thiệu quảng bá sản phẩm, tìm kiếm đối tác chủ động liên hệ, đăng ký tham dự trực tiếp với Đại sứ quán Việt Nam tại Thổ Nhĩ Kỳ: Ông Trịnh Đình Cường, điện thoại: (+84) 912621713 (viber); email: dsqvnturkey@yahoo.com và tdcuong1792@gmail.com.

 
 
Quảng bá sản phẩm