Phó Chủ tịch VCCI tham dự Hội nghị Lao động Quốc tế thường niên lần thứ 112

Đăng lúc: 08:17:25 19/06/2024 (GMT+7)

Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, ông Hoàng Quang Phòng dẫn đầu đoàn đại biểu đại diện người sử dụng lao động Việt Nam tham dự Hội nghị Lao động Quốc tế thường niên lần thứ 112.

 Diễn ra từ ngày 3/6 đến 14/6/2018 tại Geneva, Thuỵ sỹ, Hội nghị Lao động Quốc tế thường niên lần thứ 112 với gần 5.000 đại biểu, gồm đại diện các chính phủ, người lao động và người sử dụng lao động của 187 quốc gia thành viên Tổ chức Lao động Quốc tế (ILO). Năm nay, hội nghị tập trung thảo luận các nội dung thiết lập tiêu chuẩn trong lao động, các quyền và nguyên tắc cơ bản nơi làm việc, thúc đẩy việc làm thỏa đán, đồng thời đề xuất các biện pháp nhằm thúc đẩy công lý xã hội, chuyển đổi công bằng, qua đó tạo nền tảng cho hòa bình và thịnh vượng bền vững trong bối cảnh nền kinh tế toàn cầu đang có những bước phục hồi khả quan sau đại dịch COVID-19, và đối mặt với các cuộc khủng hoảng, xung đột dang diễn ra ở nhiều nơi trên thế giới.

Đoàn Việt Nam bao gồm đại diện Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Phái đoàn Việt Nam tại Geneva, Bộ Ngoại giao, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và Liên minh Hợp tác xã Việt Nam.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, ông Hoàng Quang Phòng (ngoài cùng bên trái) dẫn đầu đoàn đại biểu tham dự Hội nghị Lao động Quốc tế.

Cũng trong khuôn khổ hội nghị lần này, ngày 13/6 sẽ diễn ra phiên họp cấp cao đầu tiên của sáng kiến Liên minh Vì công lý xã hội toàn cầu, sáng kiến do Tổng Giám đốc ILO, ông Gilbert Houngbo thúc đẩy mạnh mẽ trong thời gian qua.

Trong thời gian tham dự Hội nghị, Phó chủ tịch Hoàng Quang Phòng đã gặp và làm việc với Liên đoàn Giới sử dụng Lao động ASEAN (ACE). Tại buổi làm việc có các chủ tịch tổ chức đại diện người sử dụng lao động thành viên của ACE như Singapore, Lào, Indonesia, Phi-líp-pin và Việt Nam. Lãnh đạo các tổ chức đại diện người sử dụng lao động ASEAN trao đổi, chia sẻ về tình hình kinh tế khu vực và những thách thức từng quốc gia đang gặp phải trong lĩnh vực lao động việc làm, đồng thời thảo luận các cách thức cùng hợp tác đề giải quyết các vấn đề chung trong khu vực và thế giới.

Theo VP Giới sử dụng lao động VCCI

Quảng bá sản phẩm