Thanh Hóa - Thành phố Hải Phòng kết nối xúc tiến đầu tư, thương mại

Đăng lúc: 08:01:58 22/11/2023 (GMT+7)

Ngày 4 và 5/11/2023, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh Thanh Hóa (VCCI Thanh Hóa) phối hợp với Tập đoàn Du lịch Hải Đăng và doanh nghiệp Thành Phố Hải Phòng tổ chức giao lưu, học tập kết nối giao thương và xúc tiến đầu tư thương mại giữa doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa và Thành phố Hải Phòng.

Hội nghị có sự tham gia của đại diện 40 doanh nghiệp, tỉnh Thanh Hóa và Thành phố Hải Phòng là dịp để các doanh nghiệp gặp gỡ, tìm hiểu về tiềm năng, thế mạnh của 2 địa phương và nghiên cứu cơ hội hợp tác trên các lĩnh vực kinh tế. Trong đó, hội nghị kết nối xúc tiến đầu tư thương mại xác định mục tiêu chung là tăng cường hợp tác, đầu tư theo chiều sâu, gắn với mục tiêu phát triển bền vững, tương xứng với tiềm năng, lợi thế địa phương.

Ông Phạm Hồng Điệp, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Shinec giới thiệu về Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền.

Qua thảo luận, các doanh nghiệp đều có chung nhận định rằng thị trường tại Thành phố Hải Phòng và tỉnh Thanh Hóa đều còn rất nhiều dư địa để các doanh nghiệp 2 tỉnh tiếp tục mở rộng đầu tư, trở thành đối tác chiến lược tin cậy trong thời gian tới. Trong đó, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam Chi nhánh Thanh Hóa  và Thành phố Hải Phòng sẽ là đầu mối đồng hành, hỗ trợ sát sao cho các doanh nghiệp, nhất là trong việc cập nhật thông tin thị trường, chính sách thu hút đầu tư tại 2 địa phương...

Ông Nguyễn Xuân Hưng, Chủ tịch Hội doanh nhân trẻ tỉnh Thanh Hóa chia sẻ tại hội nghị.

Trong khuôn khổ hoạt động giao lưu, xúc tiến đầu tư tại Thành phố Hải Phòng, đoàn Doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa đến thăm, làm việc tại Tập đoàn Du Lịch Hải Đăng TP Hải Phòng, Khu Công nghiệp Nam Cầu Kiền, Nhà máy xử lý nước thải tập trung Nam Cầu Kiền, Công ty thép Việt Nhật, và một số doanh nghiệp logistic lớn tại khu vực Cảng Hải Phòng…

Ông Mai Xuân Thắng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Du lịch Hải Đăng chia sẻ tại hội nghị.

Ông Nguyễn Xuân Thắng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Du lịch Hải Đăng chia sẻ, mong rằng trong thời gian trao đổi, học tập kinh nghiệm cộng đồng doanh nghiệp Thành phố Hải Phòng, và doanh nghiệp tỉnh Thanh Hóa sẽ được giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong hoạt động sản xuất kinh doanh để mỗi doanh nghiệp sẽ là điểm nhấn đột phá trong hoạt động, đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp mới để Doanh nghiệp cùng cộng đồng doanh nghiệp vững vàng hội nhập và phát triển. Thực hiện trách nhiệm của mỗi doanh nghiệp đối với xã hội, vừa làm giàu cho bản thân, cho doanh nghiệp vừa song hành với lợi ích của xã hội, địa phương và cộng đồng đủ sức mạnh trí tuệ, quy tụ, lãnh đạo cùng doanh nghiệp ở chặng đường mới, tầm cao mới.

Bà Trịnh Thị Loan, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nhân nữ Thanh Hóa chia sẻ tại hội nghị kết nối.

Hội nghị xúc tiến, kết nối Thanh Hoá - Thành phố Hải Phòng với kỳ vọng cụ thể hóa mong muốn hợp tác cùng phát triển của cộng đồng doanh nghiệp hai địa phương. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp tỉnh Thanh Hoá và Thành phố Hải Phòng kết nối, giao lưu, xúc tiến các hoạt động thương mại, kích cầu đầu tư, thị trường cho sản phẩm, lan tỏa hình ảnh thương hiệu, doanh nghiệp, sản phẩm, hàng hóa Việt Nam.

Ông Đỗ Đình Hiệu, Giám đốc VCCI chi nhánh Thanh Hóa phát biểu.
Lãnh đạo VCCI Thanh Hóa tặng bức tranh cầu Hàm Rồng cho Tập đoàn Du lịch Hải Đăng.

Ông Đỗ Đình Hiệu, Giám đốc VCCI chi nhánh Thanh Hóa mong muốn trong thời gian tới được sự kết nối chặt chẽ và tăng cường mạnh mẽ hơn về hợp tác đầu tư cũng như mọi mặt của cộng đồng doanh nghiệp 2 tỉnh Thanh Hóa - Thành phố Hải Phòng có những tiềm năng lớn để doanh nghiệp tìm hiểu và đặt nền móng đầu tư giữa 2 địa phương, cùng vượt khó, ổn định phát triển. VCCI sẽ luôn là cầu nối đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp doanh nhân. Chương trình “Kết nối, xúc tiến đầu tư, thương mại Thanh Hoá - Thành phố Hải Phòng” được tổ chức nhằm quảng bá, giới thiệu, cung cấp thông tin về cơ hội hợp tác đầu tư, tiềm năng thế mạnh, hình ảnh, làng nghề, điểm đến du lịch, sản phẩm OCOP của tỉnh Thanh Hoá và Thành phố Hải Phòng. Đồng thời, hỗ trợ doanh nghiệp của hai địa phương quảng bá thương hiệu, trao đổi kinh nghiệm, tìm hiểu cơ hội xúc tiến đầu tư, thương mại, mở rộng hệ thống phân phối, thị trường tiêu thụ sản phẩm thúc đẩy sự phát triển bền vững của Doanh nghiệp, xã hội./.

Một số hình ảnh kết nối xúc tiến đầu tư thương mại tại Khu công nghiệp Nam Cầu Kiền Thành phố Hải Phòng: