Lễ tôn vinh doanh nhân và sản phẩm, hàng hóa tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2022

Đăng lúc: 14:56:57 14/10/2022 (GMT+7)

Tối ngày 12/10/2022, tại Trung tâm Hội nghị 25B, TP. Thanh Hóa; UBND tỉnh tổ chức Lễ tôn vinh doanh nhân và sản phẩm hàng hóa tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2022.

Dự Lễ tôn vinh có các đồng chí: Lại Thế Nguyên - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh; Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng Thi đua khen thưởng tỉnh; các đồng chí Ủy viên BTV Tỉnh ủy; Phó Chủ tịch HĐND, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; đại diện lãnh đạo các sở, ngành, đơn vị, địa phương liên quan và hàng trăm doanh nhân tiêu biểu, đại diện cho gần 21.000 doanh nghiệp (DN) đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.

Toàn cảnh buổi Lễ.

Phát biểu khai mạc buổi Lễ, Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới toàn thể cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh nhà; các doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh ngoài, nước ngoài đang hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn tỉnh; doanh nhân là người Thanh Hóa đang sản xuất, kinh doanh ở ngoài tỉnh, nhân dịp kỉ niệm chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam 13-10.

Đồng chí nhấn mạnh: Cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân là một bộ phận cấu thành quan trọng của xã hội, là lực lượng chính tạo ra việc làm, của cải, vật chất, có vị trí, vai trò đặc biệt quan trọng trong quá trình xây dựng và phát triển của tỉnh. Sự phát triển của Thanh Hóa có được như ngày hôm nay là có sự đóng góp lớn lao của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân.

Để sớm hoàn thành mục tiêu đến năm 2025, Thanh Hóa trở thành một cực tăng trưởng mới, cùng với Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh tạo thành tứ giác phát triển ở phía Bắc của Tổ quốc; đến năm 2030 trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, người dân có mức sống cao hơn bình quân cả nước; và đến năm 2045, Thanh Hóa là tỉnh giàu đẹp, văn minh và hiện đại, tỉnh phát triển toàn diện và kiểu mẫu của cả nước; đòi hỏi Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân các dân tộc trong tỉnh cần phải nỗ lực, phấn đấu cao độ, trong đó có sự chung tay, góp sức to lớn, quan trọng của cộng đồng doanh nghiệp và doanh nhân, nhất là các doanh nghiệp và doanh nhân đang hoạt động đầu tư, sản xuất, kinh doanh trên địa bàn Thanh Hóa.

Các đại biểu tham dự buổi Lễ.

Đồng chí đề nghị cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, đồng lòng, bản lĩnh, trí tuệ và khát vọng vươn lên, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, tiên phong trong chuyển đổi số, tuân thủ nghiêm các quy định của pháp luật, đề cao trách nhiệm xã hội, văn hóa kinh doanh; tích cực tham gia các hoạt động từ thiện, đền ơn đáp nghĩa, phong trào khởi nghiệp; hợp tác đoàn kết, tương thân tương ái, đồng hành cùng địa phương trong quá trình xây dựng và phát triển.

Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh cam kết luôn sát cánh, đồng hành cùng doanh nghiệp và sẽ lãnh đạo, chỉ đạo các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị thực hiện đồng bộ các giải pháp, tạo môi trường đầu tư kinh doanh bình đẳng, minh bạch, ổn định và thuận lợi nhất cho cộng đồng doanh nghiệp và đội ngũ doanh nhân phát triển. Đồng thời yêu cầu các cấp, các ngành, các đơn vị và các địa phương phải tập trung triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 58 - NQ/TW ngày 05/8/2020 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; hoàn thành và công bố quy hoạch tỉnh Thanh Hoá thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2045, làm cơ sở để doanh nghiệp định hướng đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh Đỗ Minh Tuấn phát biểu khai mạc buổi Lễ.

Tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, đặc biệt là đạo đức công vụ, đổi mới, sáng tạo, xây dựng môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng, minh bạch, thuận lợi để các doanh nghiệp, doanh nhân phát triển sản xuất, kinh doanh.

Thực hiện tốt các cơ chế, chính sách ưu đãi đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp; cung cấp thông tin về tín dụng, thị trường, thuế, sản phẩm, công nghệ; hỗ trợ đào tạo, khởi sự doanh nghiệp, phát triển nguồn nhân lực cho doanh nghiệp, đổi mới phương thức sản xuất, kinh doanh để ứng phó linh hoạt với tác động của thiên tai, dịch bệnh.

Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy đảng, nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý, điều hành của các cấp chính quyền trong việc đồng hành, hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, tạo sự thân thiện, tin tưởng của doanh nghiệp với chính quyền.

Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh, VCCI Thanh Hóa và các hội, hiệp hội doanh nghiệp khác của tỉnh tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cộng đồng doanh nghiệp; làm tốt vai trò cầu nối giữa doanh nghiệp với các cơ quan quản lý nhà nước; kịp thời tổng hợp, đề xuất các cơ quan có thẩm quyền giải quyết có hiệu quả các khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp.

Đồng chí Cao Tiến Đoan - Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh Thanh Hóa phát biểu tại buổi Lễ.

Trân trọng cảm ơn sự quan tâm, đồng hành của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh Thanh Hóa, phát biểu tại Lễ tôn vinh, đồng chí Cao Tiến Đoan- Chủ tịch Hiệp hội DN tỉnh Thanh Hóa, nhấn mạnh: Với phương châm “lấy tâm làm trọng, lấy tầm làm chiến lược, lấy kết quả khẳng định cho uy tín, lấy sự đoàn kết để cùng nhau phát triển”, cộng đồng doanh nhân, DN tỉnh Thanh Hóa sẽ luôn sát cánh, đồng hành cùng chính quyền tỉnh quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX; Nghị quyết số 58/NQ - TW của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hoá đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và đặc biệt là Nghị quyết số 37/2021/QH15 của Quốc hội thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển tỉnh Thanh Hóa.

Bên cạnh đó, cộng đồng DN cam kết luôn tuân thủ, thực hiện sản xuất, kinh doanh trong khuôn khổ chính sách, pháp luật của Nhà nước; gắn kết chặt chẽ, không ngừng đổi mới công nghệ, tiếp cận và ứng dụng mạnh mẽ công nghệ số để sản xuất, kinh doanh có hiệu quả. Đồng thời, doanh nhân Thanh Hóa sẽ tiếp tục nêu cao vai trò,  phát huy tốt tính trách nhiệm đối với cộng đồng, tham gia tích cực công tác an sinh xã hội từ thiện, duy trì và đẩy mạnh các hoạt động phong trào hội với phương châm “lấy đoàn kết làm sức mạnh của thành công”.

Các Doanh nhân, Doanh nghiệp tiêu biểu được vinh danh tại buổi Lễ.

Cộng đồng DN tin tưởng rằng, với những cơ chế, chính sách linh hoạt, sự quan tâm của chính quyền tỉnh trong cải cách hành chính, cải thiện mạnh mẽ môi trường đầu tư kinh doanh; kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong hoạt động sản xuất, kinh doanh của DN, trong tương lai gần, Thanh Hóa sẽ cải thiện được chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI) vươn lên trong tốp đầu của cả nước, trở thành tỉnh giàu đẹp, văn minh, hiện đại, là một cực tăng trưởng mới của cả nước, là điểm đến hấp dẫn của các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đã trao hoa và Bằng chứng nhận cho 10 sản phẩm sản phẩm, hàng hóa tiêu biểu tỉnh Thanh Hóa năm 2022; Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh cho 60 doanh nhân có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh.

 

Xuân Nghĩa