Flamingo đầu tư gần 5.000 tỉ vào Thanh Hóa

Đăng lúc: 16:06:27 29/07/2020 (GMT+7)

TTO - Tập đoàn Flamingo và UBND tỉnh Thanh Hóa vừa ký biên bản ghi nhớ về đầu tư dự án khu du lịch sinh thái biển và nghỉ dưỡng cao cấp Hải Tiến, tại xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa.

 Chọn mặt gửi vàng

Khu nghỉ dưỡng cao cấp này rộng khoảng 62 ha, tổng mức đầu tư giai đoạn 1 khoảng 4.890 tỉ đồng.

Nội dung biên bản ghi nhớ nêu rõ các bên có trách nhiệm hỗ trợ lẫn nhau trong việc thực hiện các cam kết vì sự phát triển của dự án. 

Theo đó, UBND Tỉnh Thanh Hóa sẽ cung cấp các thông tin, tài liệu cần thiết, hỗ trợ giải quyết nhanh chóng các thủ tục đầu tư cho Flamingo, đồng thời hỗ trợ Flamingo thủ tục hưởng ưu đãi đầu tư theo quy định của pháp luật.

Tập đoàn Flamingo có trách nhiệm khẩn trương nghiên cứu, đánh giá và thực hiện các hồ sơ, thủ tục liên quan đến dự án để sớm quyết định đầu tư. 

Tập đoàn này cũng cam kết tập trung nguồn lực tài chính để ưu tiên triển khai thực hiện các hồ sơ, thủ tục liên quan đến dự án và chịu trách nhiệm toàn bộ chi phí trong quá trình nghiên cứu triển khai dự án, đồng thời cung cấp cho tỉnh các thông tin cần thiết theo yêu cầu.

Tại hội nghị xúc tiến đầu tư, tỉnh Thanh Hóa đã trao cho Tập đoàn Flamingo quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Flamingo Linh Trường khu B tại xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa, với tổng diện tích xây dựng khoảng 4 ha, tổng vốn đầu tư khoảng 1.570 tỉ đồng.

Ông Trần Trọng Bình, chủ tịch HĐQT Tập đoàn Flamingo, cho biết Flamingo mong muốn tiếp tục nhận được sự đồng hành, ủng hộ, tạo điều kiện của lãnh đạo tỉnh, các cấp chính quyền địa phương, đặc biệt là sự hỗ trợ về mặt thủ tục pháp lý để Flamingo tiếp tục được lựa chọn và triển khai thành công các dự án tại Thanh Hóa.

"Chúng tôi cam kết gắn bó lâu dài, đồng hành phát triển cùng kinh tế địa phương, mang đến cho người dân những sản phẩm và dịch vụ chất lượng nhất, đồng thời tạo thêm nhiều cơ hội việc làm, góp phần tăng trưởng kinh tế Thanh Hóa" - ông Bình nhấn mạnh.

Flamingo đầu tư gần 5.000 tỉ vào Thanh Hóa - Ảnh 2.

Ông Trần Trọng Bình, Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Flamingo, nhận Quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư dự án Flamingo Linh Trường khu B - Ảnh: F.L.G

Đánh thức tiềm năng biển Hải Tiến

 

Hội nghị xúc tiến đầu tư là hoạt động thường niên của tỉnh Thanh Hóa nhằm thu hút vốn đầu tư vào các địa phương trong tỉnh, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội.

Tại hội nghị lần này, tỉnh Thanh Hóa đã quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư cho 19 dự án với tổng vốn đầu tư trên 56.000 tỉ đồng. Đồng thời ký biên bản ghi nhớ đầu tư 15 dự án với tổng vốn đầu tư gần 300.000 tỉ đồng.

Trong giai đoạn 2020 - 2025, tỉnh Thanh Hóa kêu gọi vốn đầu tư vào 36 dự án lớn, với tổng vốn đầu tư trên 5 tỉ USD (khoảng 117.000 tỉ đồng) ở các lĩnh vực công nghiệp, hạ tầng đô thị, khu công nghiệp, cụm công nghiệp, du lịch, nông nghiệp và y tế.

Ông Nguyễn Đình Xứng, chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa, khẳng định với phương châm doanh nghiệp thành công, Thanh Hóa phát triển, tỉnh luôn hoan nghênh, chào đón các nhà đầu tư đến nghiên cứu, tìm hiểu cơ hội đầu tư và quyết định đầu tư tại Thanh Hóa. 

Tỉnh cam kết sẽ luôn sát cánh, đồng hành và chia sẻ cùng nhà đầu tư trong suốt quá trình triển khai dự án, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư sản xuất kinh doanh đạt hiệu quả cao nhất.

Flamingo đầu tư gần 5.000 tỉ vào Thanh Hóa - Ảnh 3.

Đại diện Flamingo và lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa ký biên bản ghi nhớ về phát triển dự án khu du lịch sinh thái biển và nghỉ dưỡng cao cấp Hải Tiến - Ảnh: F.L.G

Với cơ chế, chính sách khuyến khích nhà đầu tư, cùng sự nỗ lực cải cách thủ tục hành chính, hoàn thiện hệ thống hạ tầng, ngày càng có nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước đến Thanh Hóa để đầu tư. 

Trong 5 tháng đầu năm 2020, trong bối cảnh dịch bệnh, tỉnh Thanh Hóa vẫn chấp thuận chủ trương đầu tư cho 66 dự án với tổng vốn đầu tư lên tới hơn 1.852 tỉ đồng và 130,7 triệu USD. Thanh Hóa là một những tỉnh dẫn đầu về thu hút đầu tư trên cả nước.

Thời gian qua, Thanh Hóa cũng là một trong ba tỉnh trên cả nước chủ động hợp tác với tập đoàn tư vấn hàng đầu thế giới xây dựng quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế xã hội đến năm 2030, tầm nhìn 2040.

Nằm ở khu vực Bắc Trung Bộ, cách Thủ đô Hà Nội 150km về phía nam, Thanh Hóa có diện tích lớn thứ 5 cả nước, đứng thứ 3 về dân số. Nơi đây được ví như như một "Việt Nam thu nhỏ" với đầy đủ các loại hình hệ sinh thái đồng bằng, miền núi, trung du, ven biển.

 
B.N.