Bá Thước nghiên cứu giải pháp cải thiện chỉ số DDCI giai đoạn 2022-2025

Đăng lúc: 13:59:52 16/06/2022 (GMT+7)

(Baothanhhoa.vn) - Sáng 15-6, UBND huyện Bá Thước phối hợp với Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) chi nhánh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị nghiên cứu giải pháp cải thiện bộ chỉ số đánh giá năng lực cạnh tranh cấp sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố (DDCI) giai đoạn 2022-2025.

Dự hội nghị có lãnh đạo huyện Bá Thước, Ban Giám đốc VCCI thanh Hóa, lãnh đạo các xã, chuyên viên các phòng, ban và các doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Trong những năm qua, huyện Bá Thước luôn quan tâm chỉ đạo nhiều giải pháp nhằm hiện thực hóa các mục tiêu cải thiện môi trường đầu tư, thu hút các dự án đầu tư vào các cụm công nghiệp trên địa bàn. Tuy nhiên bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thu hút đầu tư trong thời gian qua vẫn còn những hạn chế, cụ thể là Chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện còn thấp,
Chỉ số hiệu quả quản trị hành chính công tuy có tăng nhưng chưa đạt; chỉ số cải cách hành chính vẫn xếp thứ hạng thấp; số lượng dịch vụ công trực tuyến chưa nhiều; đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng, phát triển nguồn nhân lực vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu; thu hút đầu tư, nhất là các dự án quy mô lớn, công nghệ cao còn hạn chế. Đặc biệt là Chỉ số DDCI trong năm 2021 của huyện vẫn còn thấp.
Tại hội nghị các đại biểu đã được nghe chuyên gia VCCI phân tích, đánh giá kết quả DDCI trao đổi, chia sẻ về bộ chỉ số DDCI tỉnh Thanh Hóa; giới thiệu về bộ chỉ số DDCI tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2021-2025; Báo cáo kết quả DDCI của huyện Bá Thước năm 2021 và gợi ý một số giải pháp cải thiện chỉ số DDCI.

Các đại biểu đã tập trung nghiên cứu, thảo luận trao đổi nghiên cứu tìm giải pháp cải thiện chỉ số DDCI và cùng nhau làm rõ các vấn đề đang vướng mắc trong quá trình triển khai, xây dựng kế hoạch thực hiện tại các phòng, ban và địa phương và công tác lập kế hoạch nâng cao chỉ số DDCI giai đoạn 2022-2025

Thông qua hội nghị sẽ góp phần nâng cao nhận thức của lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức các phòng, ban và và lãnh đạo cấp xã hiểu về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng của DDCI trong quá trình xử lý công việc của cán bộ đối với doanh nghiệp.